Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
142157

Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Tùng – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã tại Đại hội chi bộ Mậu Yên 2, nhiệm kỳ 2022 – 2025

Ngày 17/07/2022 15:00:00

Toàn cảnh Đại hội

Đồng chí Nguyễn Hải Lý – Bí thư chi bộ khai mạc Đại hội

 

Sau khi nghe Báo chính trị của Đại hội và ý kiến phát biểu của các đảng viên trong chi bộ, đồng chí Nguyễn Văn Tùng – NUV, Bí thư Đảng uỷ xã đã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trích toàn văn Bài phát biểu của Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – HVU, Bí thư Đảng uỷ xã

Kính thưa: - Đoàn Chủ tịch Đại hội!

- Các đồng chí Đảng viên cao tuổi Đảng!

                   - Các đồng lãnh đạo đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các ngành, đoàn thể trong xã.

                   - Các đại biểu về tham dự Đại hội.

          Hôm nay, Chi bộ Mậu Yên 2 tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đây là niềm vinh dự, tự hào không những của cán bộ, đảng viên trong chi bộ mà còn là niềm tự hào của nhân dân trong thôn, đồng thời là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của xã nhà. Thay mặt BCH Đảng bộ xã, tôi xin gửi lời chào, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo Đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các ngành, đoàn thể, các đại biểu về tham dự Đại hội. Đặc biệt là 58 đảng viên trong Chi bộ đã về dự Đại hội đông đủ, xin gửi tới các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính Thưa các đại biểu, thưa Đại hội!

Theo lịch sử để lại, làng Mậu Yên có từ rất sớm, từ đời vua Lê Huy Tông năm 1673 cho đến khi chia tách, sáp nhập các thôn đổi tên thành thôn Mậu Yên 1, Mậu Yên 2 vào năm 2018 đến nay. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử tốt đẹp của các thế hệ cha ông để lại. Cán bộ, Đảng viên, nhân dân Thôn Mậu Yên 2 xã Hà Lai hôm nay đang ngày càng khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng của mình trong công cuộc đổi mới xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh bằng những việc làm, kết quả cụ thể qua các nhiệm kỳ, đặc biệt là những nhiệm kỳ gần đây.  Qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội cùng với truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của quê hương Hà Lai, Cấp ủy, Chi bộ MY2 đã đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo quyết liệt trong từng giai đoạn, điều kiện thực tiễn của địa phương. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã không ngừng lớn mạnh, hoạt động tích cực, đúng hướng và có hiệu quả, cùng với Đảng, Chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội các hội đoàn thể và nhân dân trong thôn, trong xã. Qua đó, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, tạo dựng nên truyền thống vẻ vang của quê hương và người Hà Lai.

Kính thưa đại hội!

Qua nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2020 – 2022, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy Chi bộ trình trước đại hội. Cùng với ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu về tham dự Đại hội. Chúng ta vui mừng, tin tưởng và khẳng định trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của cấp ủy, Chi bộ MY2 tiếp tục có những bước phát triển mới, đóng góp tích cực, quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã đề ra. Qua đó cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bằng những kết quả cụ thể như:

Tổng giá trị kinh tế ước đạt 37,7 tỷ đồng, sản lượng lương thực hàng năm đạt trên 90%, nhiều công ty, doanh nghiệp, cửa hàng được thành lập, thu nhập bình quân đầu người được nâng cao. Kinh tế, Chính trị, Quốc phòng, an ninh ngày một phát triển và đảm bảo, văn hóa, giáo dục,đời sống nhân dân, an sinh xã hội ngày một nâng cao, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được giữ vững.

Nhiệm kỳ qua Cấp ủy, Chi bộ đã xây dựng Nghị quyết, thường xuyên tổ chức triển khai, giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên về truyền thống quê hương, đất nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cấp ủy, Chi bộ đã tập hợp, đoàn kết, tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận và đoàn thể, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, các tệ nạn xã hội, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, tuyên truyền cán bộ, đảng viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, gương mẫu thực hiện các phong trào, cuộc vận động của địa phương…  qua đó có nhiều gương cán bộ, đảng viên đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, nhiều mô hình làm kinh tế gia trại, kinh tế hộ mang lại hiệu quả, thu nhập cao như báo cáo đã nêu. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được đẩy mạnh, nhiều phong trào, cuộc vận động như "Sáng- xanh, sạch, đẹp an toàn”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới Kiểu Mẫu”, “Gia đình văn hóa”, “ Gia đình kiểu mẫu” được phát triển rộng khắp, mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, các hoạt động về An sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, xây dựng quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid19 và các hoạt động từ thiện cũng được quan tâm đẩy mạnh. Nổi bật, trong các phong trào của Cấp ủy Chi bộ đó là tuyên truyền trong nhân dân hiến đất, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu  với tổng số tiền và ngày công trị giá hàng chục tỷ đồng...

Công tác xây dựng tổ chức Đảng trong nhiệm kỳ qua cũng đạt nhiều kết quả khả quan. Chi bộ ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, Nội dung, phương thức sinh hoạt có nhiều đổi mới, ngày càng hiệu quả và thiết thực, công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân ngày càng hiệu quả, chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ đó, niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chi bộ ngày càng cao.

Những kết quả công tác và thành tích mà Cấp ủy, Chi bộ MY2 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất đáng trân trọng. Thay mặt BCH Đảng bộ xã, tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng các đồng chí.

Kính thưa đại hội!

Bên cạnh những kết quả quan trọng đã đạt được, cũng phải thẳng thắn thừa nhận, nhiệm kỳ qua, công tác lãnh chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của Cấp ủy, Chi bộ MY2 vẫn còn những hạn chế, tồn tại đó là:

Công tác chính trị, tư tưởng, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ cấp ủy, chi bộ có lúc, có thời điểm chưa thật sự được đồng thuận và thống nhất cao, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng trong cấp ủy, chi bộ để giải quyết những vấn đề mới phát sinh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có lúc, có nơi chưa thật sự được kịp thời, chưa khơi dậy hết tiềm năng, thế mạnh, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là trong xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu, Thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội có mặt còn hạn chế, nhiều giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của địa phương, làng, xã chưa phát huy hết giá trị, trong nhiệm kỳ vẫn còn đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Tại Đại hội này, tôi mong muốn các đồng chí hãy thảo luận một cách dân chủ, rộng rãi nhằm xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và các chương trình trọng tâm mà Nghị quyết nhiệm kỳ mới đề ra, sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cũng như trong bối cảnh hiện nay.

Kính thưa các đại biểu, thưa đại hội.

Đại hội chi bộ MY2 nhiệm kỳ 2022 – 2025 diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà.

Để thực hiện thắng lợi 21 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 đề ra, cũng như giữ vững và nâng cao được các tiêu chí của thôn NTM Kiểu mẫu, để MY2 xứng đáng là trung tâm Kinh tế, Chính trị, VHXH của xã Hà Lai. Điều đó đòi hỏi Cấp ủy, chi bộ trong nhiệm kỳ mới phải thật sự nỗ lực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm và vai trò nòng cốt trong công tác lãnh chỉ đạo để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Kính thưa đại hội!

Nhiệm kỳ 2022 - 2025, tình hình được dự báo sẽ tiếp tục có những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen. Tôi đồng tình với các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm được các đồng chí trình trước đại hội, đặc biệt là các phát biểu tham luận làm rõ các mục tiêu, giải pháp của đại biểu tại Đại hội.

Tôi xin gợi mở và nhấn mạnh thêm một số vấn đề để các đại biểu về tham dự Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định:

Một là: Cấp ủy, chi bộ cần nắm vững và quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tăng cường khối đại đoàn kết, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, làm tốt công tác vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện tốt các ch trương, chính sách, của Đảng, pháp luật Nhà nước. Phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của cấp ủy, chi bộ trong phát triển kinh tế, xã hội, QP-AN, xây dựng NTM kiểu mẫu.

Hai là: Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do tỉnh, huyện, xã, thôn phát động. Là nòng cốt, gắn các phong trào của địa phương và của cấp ủy, chi bộ phát động như phong trào như phong trào" Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”, “Xây dựng người Hà Lai thân thiện, văn minh” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những công việc cụ thể, theo hướng thiết thực, hiệu quả, quyết tâm tạo những bước đột phá mới trong phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo bền vững, vấn đề về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, xây dựng NTM kiểu mẫu, phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, tạo sự liên kết đồng thuận, huy động mọi nguồn lực trong toàn xã hội cùng với MTTQ các hội đoàn thể vào cuộc để xây dựng các phong trào ngày một phát triển, bền vững. Qua các phong trào tập trung hỗ trợ, giúp đỡ, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ba là: Thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức đảng vững mạnh toàn diện, nâng cao vai trò, vị trí của cấp ủy, chi bộ trong các tầng lớp nhân dân, tích cực đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động của của cấp ủy, chi bộ, lấy địa bàn thôn, làng làm địa bàn tổ chức hoạt động, lấy nhân dân làm gốc, coi trọng xây dựng môi trường dân chủ nhân văn và sáng tạo, tiếp tục đổi mới và gắn kết hơn nữa các hình thức hoạt động, sinh hoạt giữa cấp ủy và MTTQ các hội đoàn thể cho phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của thôn.

Bốn là: Chú trọng công tác đào tạo, phát triển đảng trong đội ngũ cán bộ ở các tổ chức hội đoàn thể trong thôn, bồi dưỡng, đào tạo những đoàn viên, hội viên nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, sâu sát, gắn bó với nhân dân để phát triển đội ngũ cán bộ cho cấp ủy, chi bộ lâu dài, chăm lo xây dựng cấp ủy, đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng lẫn hành động, gương mẫu đi đầu trong giáo dục con cháu, xây dựng gia đình văn hoá, nêu gương sáng cho nhân dân noi theo, tránh có những biểu hiện cá nhân tự cao, tự mãn. Quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cán bộ, đảng viên, chủ động, tích cực tham gia góp ý vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội và tiếp thu ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhất là đối với các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội; thực sự dựa vào nhân dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Kính thưa đại hội!

Đại hội này, cùng với việc thảo luận, đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội, các đại biểu còn một nhiệm vụ hết sức quan trọng là bầu ra Ban Chấp hành cấp ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025 phải là những đồng chí có phẩm chất, năng lực, uy tín, nhiệt tình và trách nhiệm cao, đủ trí tuệ, sức khỏe đại diện cho ý trí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Mậu Yên 2 và của xã nhà trong nhiệm kỳ mới.

Thưa các đồng chí!

Đại hội chi bộ Mậu Yên 2, nhiệm kỳ 2022 – 2025 là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội không chỉ trong cấp ủy, chi bộ thôn Mậu Yên 2 mà còn là sự kiện chính trị xã hội lớn trong phạm vi toàn xã. Chúng ta tin tưởng rằng, ngay sau Đại hội này, với tinh thần cách mạng và quyết tâm chính trị, cấp ủy, chi bộ thôn Mậu Yên 2 sẽ có bước phát triển mới mạnh mẽ, hiệu quả, hoạt động của cấp ủy, chi bộ sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Xây dựng Thôn Mậu Yên 2 xứng đáng là Trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội và là thôn kiểu mẫu đi đầu của xã Nhà. Góp phần xây dựng xã Hà Lai sớm về đích xã NTM kiểu mẫu, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Đại hội này, Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí đảng viên cao tuổi đảng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đảng, cùng toàn thể đảng viên trong chi bộ Mậu Yên 2 đã luôn dành tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hà Lai ngày một đoàn kết, phát triển xứng đáng với kỳ vọng, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Kính thưa các đồng chí!

Phát huy những thành tích đã đạt được, cùng với những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ trước đã dày công vun đắp. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hà Lai tin tưởng Đại hội chi bộ Mậu Yên 2 nhiệm kỳ 2022 – 2025 sẽ thành công tốt đẹp.

Tại đại hội này, cho phép tôi xin được đọc lại câu ca của các Cụ xưa dành tặng cho Làng Mậu Yên xưa, nay là thôn Mậu Yên 1, Mậu Yên 2 như sau:

“ Hạc về múa ngưỡng thiên hồ

Quý nhân, quý địa đổ về Mậu Yên”

          Câu ca xưa muốn nói về tình yêu, cảnh đẹp thiên nhiên, Đất và Người nơi đây luôn hòa quện vào nhau, giàu lòng nhân ái, bao dung độ lượng, ai đến cũng không muốn về. Điều đó đã gắn chặt với tên làng, tên xóm.

                   - Yên Phúc - Bình yên, hạnh phúc, giàu đẹp

                   - Yên Hòa - Bình yên, hòa thuận, đoàn kết

                   - Yên Trung - Anh dũng, kiên cường, bất khuất

                   - Yên Hoàng – Phát triển, thịnh vượng.

 Với niềm tin tưởng sâu sắc, một lần nữa thay mặt BCH Đảng bộ xã, tôi xin chúc Đại hội chi bộ Mậu Yên 2, nhiệm kỳ 2022-2025 thành công tốt đẹp. Chúc các đại biểu, khách quý cùng toàn thể Đại hội mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công.

          Xin trân trọng cảm ơn! 

Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Tùng – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã tại Đại hội chi bộ Mậu Yên 2, nhiệm kỳ 2022 – 2025

Đăng lúc: 17/07/2022 15:00:00 (GMT+7)

Toàn cảnh Đại hội

Đồng chí Nguyễn Hải Lý – Bí thư chi bộ khai mạc Đại hội

 

Sau khi nghe Báo chính trị của Đại hội và ý kiến phát biểu của các đảng viên trong chi bộ, đồng chí Nguyễn Văn Tùng – NUV, Bí thư Đảng uỷ xã đã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trích toàn văn Bài phát biểu của Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – HVU, Bí thư Đảng uỷ xã

Kính thưa: - Đoàn Chủ tịch Đại hội!

- Các đồng chí Đảng viên cao tuổi Đảng!

                   - Các đồng lãnh đạo đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các ngành, đoàn thể trong xã.

                   - Các đại biểu về tham dự Đại hội.

          Hôm nay, Chi bộ Mậu Yên 2 tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đây là niềm vinh dự, tự hào không những của cán bộ, đảng viên trong chi bộ mà còn là niềm tự hào của nhân dân trong thôn, đồng thời là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của xã nhà. Thay mặt BCH Đảng bộ xã, tôi xin gửi lời chào, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo Đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các ngành, đoàn thể, các đại biểu về tham dự Đại hội. Đặc biệt là 58 đảng viên trong Chi bộ đã về dự Đại hội đông đủ, xin gửi tới các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính Thưa các đại biểu, thưa Đại hội!

Theo lịch sử để lại, làng Mậu Yên có từ rất sớm, từ đời vua Lê Huy Tông năm 1673 cho đến khi chia tách, sáp nhập các thôn đổi tên thành thôn Mậu Yên 1, Mậu Yên 2 vào năm 2018 đến nay. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử tốt đẹp của các thế hệ cha ông để lại. Cán bộ, Đảng viên, nhân dân Thôn Mậu Yên 2 xã Hà Lai hôm nay đang ngày càng khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng của mình trong công cuộc đổi mới xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh bằng những việc làm, kết quả cụ thể qua các nhiệm kỳ, đặc biệt là những nhiệm kỳ gần đây.  Qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội cùng với truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của quê hương Hà Lai, Cấp ủy, Chi bộ MY2 đã đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo quyết liệt trong từng giai đoạn, điều kiện thực tiễn của địa phương. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã không ngừng lớn mạnh, hoạt động tích cực, đúng hướng và có hiệu quả, cùng với Đảng, Chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội các hội đoàn thể và nhân dân trong thôn, trong xã. Qua đó, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, tạo dựng nên truyền thống vẻ vang của quê hương và người Hà Lai.

Kính thưa đại hội!

Qua nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2020 – 2022, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy Chi bộ trình trước đại hội. Cùng với ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu về tham dự Đại hội. Chúng ta vui mừng, tin tưởng và khẳng định trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của cấp ủy, Chi bộ MY2 tiếp tục có những bước phát triển mới, đóng góp tích cực, quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã đề ra. Qua đó cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bằng những kết quả cụ thể như:

Tổng giá trị kinh tế ước đạt 37,7 tỷ đồng, sản lượng lương thực hàng năm đạt trên 90%, nhiều công ty, doanh nghiệp, cửa hàng được thành lập, thu nhập bình quân đầu người được nâng cao. Kinh tế, Chính trị, Quốc phòng, an ninh ngày một phát triển và đảm bảo, văn hóa, giáo dục,đời sống nhân dân, an sinh xã hội ngày một nâng cao, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được giữ vững.

Nhiệm kỳ qua Cấp ủy, Chi bộ đã xây dựng Nghị quyết, thường xuyên tổ chức triển khai, giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên về truyền thống quê hương, đất nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cấp ủy, Chi bộ đã tập hợp, đoàn kết, tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận và đoàn thể, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, các tệ nạn xã hội, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, tuyên truyền cán bộ, đảng viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, gương mẫu thực hiện các phong trào, cuộc vận động của địa phương…  qua đó có nhiều gương cán bộ, đảng viên đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, nhiều mô hình làm kinh tế gia trại, kinh tế hộ mang lại hiệu quả, thu nhập cao như báo cáo đã nêu. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được đẩy mạnh, nhiều phong trào, cuộc vận động như "Sáng- xanh, sạch, đẹp an toàn”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới Kiểu Mẫu”, “Gia đình văn hóa”, “ Gia đình kiểu mẫu” được phát triển rộng khắp, mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, các hoạt động về An sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, xây dựng quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid19 và các hoạt động từ thiện cũng được quan tâm đẩy mạnh. Nổi bật, trong các phong trào của Cấp ủy Chi bộ đó là tuyên truyền trong nhân dân hiến đất, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu  với tổng số tiền và ngày công trị giá hàng chục tỷ đồng...

Công tác xây dựng tổ chức Đảng trong nhiệm kỳ qua cũng đạt nhiều kết quả khả quan. Chi bộ ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, Nội dung, phương thức sinh hoạt có nhiều đổi mới, ngày càng hiệu quả và thiết thực, công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân ngày càng hiệu quả, chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ đó, niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chi bộ ngày càng cao.

Những kết quả công tác và thành tích mà Cấp ủy, Chi bộ MY2 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất đáng trân trọng. Thay mặt BCH Đảng bộ xã, tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng các đồng chí.

Kính thưa đại hội!

Bên cạnh những kết quả quan trọng đã đạt được, cũng phải thẳng thắn thừa nhận, nhiệm kỳ qua, công tác lãnh chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của Cấp ủy, Chi bộ MY2 vẫn còn những hạn chế, tồn tại đó là:

Công tác chính trị, tư tưởng, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ cấp ủy, chi bộ có lúc, có thời điểm chưa thật sự được đồng thuận và thống nhất cao, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng trong cấp ủy, chi bộ để giải quyết những vấn đề mới phát sinh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có lúc, có nơi chưa thật sự được kịp thời, chưa khơi dậy hết tiềm năng, thế mạnh, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là trong xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu, Thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội có mặt còn hạn chế, nhiều giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của địa phương, làng, xã chưa phát huy hết giá trị, trong nhiệm kỳ vẫn còn đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Tại Đại hội này, tôi mong muốn các đồng chí hãy thảo luận một cách dân chủ, rộng rãi nhằm xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và các chương trình trọng tâm mà Nghị quyết nhiệm kỳ mới đề ra, sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cũng như trong bối cảnh hiện nay.

Kính thưa các đại biểu, thưa đại hội.

Đại hội chi bộ MY2 nhiệm kỳ 2022 – 2025 diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà.

Để thực hiện thắng lợi 21 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 đề ra, cũng như giữ vững và nâng cao được các tiêu chí của thôn NTM Kiểu mẫu, để MY2 xứng đáng là trung tâm Kinh tế, Chính trị, VHXH của xã Hà Lai. Điều đó đòi hỏi Cấp ủy, chi bộ trong nhiệm kỳ mới phải thật sự nỗ lực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm và vai trò nòng cốt trong công tác lãnh chỉ đạo để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Kính thưa đại hội!

Nhiệm kỳ 2022 - 2025, tình hình được dự báo sẽ tiếp tục có những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen. Tôi đồng tình với các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm được các đồng chí trình trước đại hội, đặc biệt là các phát biểu tham luận làm rõ các mục tiêu, giải pháp của đại biểu tại Đại hội.

Tôi xin gợi mở và nhấn mạnh thêm một số vấn đề để các đại biểu về tham dự Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định:

Một là: Cấp ủy, chi bộ cần nắm vững và quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tăng cường khối đại đoàn kết, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, làm tốt công tác vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện tốt các ch trương, chính sách, của Đảng, pháp luật Nhà nước. Phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của cấp ủy, chi bộ trong phát triển kinh tế, xã hội, QP-AN, xây dựng NTM kiểu mẫu.

Hai là: Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do tỉnh, huyện, xã, thôn phát động. Là nòng cốt, gắn các phong trào của địa phương và của cấp ủy, chi bộ phát động như phong trào như phong trào" Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”, “Xây dựng người Hà Lai thân thiện, văn minh” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những công việc cụ thể, theo hướng thiết thực, hiệu quả, quyết tâm tạo những bước đột phá mới trong phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo bền vững, vấn đề về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, xây dựng NTM kiểu mẫu, phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, tạo sự liên kết đồng thuận, huy động mọi nguồn lực trong toàn xã hội cùng với MTTQ các hội đoàn thể vào cuộc để xây dựng các phong trào ngày một phát triển, bền vững. Qua các phong trào tập trung hỗ trợ, giúp đỡ, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ba là: Thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức đảng vững mạnh toàn diện, nâng cao vai trò, vị trí của cấp ủy, chi bộ trong các tầng lớp nhân dân, tích cực đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động của của cấp ủy, chi bộ, lấy địa bàn thôn, làng làm địa bàn tổ chức hoạt động, lấy nhân dân làm gốc, coi trọng xây dựng môi trường dân chủ nhân văn và sáng tạo, tiếp tục đổi mới và gắn kết hơn nữa các hình thức hoạt động, sinh hoạt giữa cấp ủy và MTTQ các hội đoàn thể cho phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của thôn.

Bốn là: Chú trọng công tác đào tạo, phát triển đảng trong đội ngũ cán bộ ở các tổ chức hội đoàn thể trong thôn, bồi dưỡng, đào tạo những đoàn viên, hội viên nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, sâu sát, gắn bó với nhân dân để phát triển đội ngũ cán bộ cho cấp ủy, chi bộ lâu dài, chăm lo xây dựng cấp ủy, đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng lẫn hành động, gương mẫu đi đầu trong giáo dục con cháu, xây dựng gia đình văn hoá, nêu gương sáng cho nhân dân noi theo, tránh có những biểu hiện cá nhân tự cao, tự mãn. Quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cán bộ, đảng viên, chủ động, tích cực tham gia góp ý vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội và tiếp thu ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhất là đối với các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội; thực sự dựa vào nhân dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Kính thưa đại hội!

Đại hội này, cùng với việc thảo luận, đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội, các đại biểu còn một nhiệm vụ hết sức quan trọng là bầu ra Ban Chấp hành cấp ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025 phải là những đồng chí có phẩm chất, năng lực, uy tín, nhiệt tình và trách nhiệm cao, đủ trí tuệ, sức khỏe đại diện cho ý trí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Mậu Yên 2 và của xã nhà trong nhiệm kỳ mới.

Thưa các đồng chí!

Đại hội chi bộ Mậu Yên 2, nhiệm kỳ 2022 – 2025 là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội không chỉ trong cấp ủy, chi bộ thôn Mậu Yên 2 mà còn là sự kiện chính trị xã hội lớn trong phạm vi toàn xã. Chúng ta tin tưởng rằng, ngay sau Đại hội này, với tinh thần cách mạng và quyết tâm chính trị, cấp ủy, chi bộ thôn Mậu Yên 2 sẽ có bước phát triển mới mạnh mẽ, hiệu quả, hoạt động của cấp ủy, chi bộ sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Xây dựng Thôn Mậu Yên 2 xứng đáng là Trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội và là thôn kiểu mẫu đi đầu của xã Nhà. Góp phần xây dựng xã Hà Lai sớm về đích xã NTM kiểu mẫu, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Đại hội này, Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí đảng viên cao tuổi đảng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đảng, cùng toàn thể đảng viên trong chi bộ Mậu Yên 2 đã luôn dành tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hà Lai ngày một đoàn kết, phát triển xứng đáng với kỳ vọng, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Kính thưa các đồng chí!

Phát huy những thành tích đã đạt được, cùng với những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ trước đã dày công vun đắp. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hà Lai tin tưởng Đại hội chi bộ Mậu Yên 2 nhiệm kỳ 2022 – 2025 sẽ thành công tốt đẹp.

Tại đại hội này, cho phép tôi xin được đọc lại câu ca của các Cụ xưa dành tặng cho Làng Mậu Yên xưa, nay là thôn Mậu Yên 1, Mậu Yên 2 như sau:

“ Hạc về múa ngưỡng thiên hồ

Quý nhân, quý địa đổ về Mậu Yên”

          Câu ca xưa muốn nói về tình yêu, cảnh đẹp thiên nhiên, Đất và Người nơi đây luôn hòa quện vào nhau, giàu lòng nhân ái, bao dung độ lượng, ai đến cũng không muốn về. Điều đó đã gắn chặt với tên làng, tên xóm.

                   - Yên Phúc - Bình yên, hạnh phúc, giàu đẹp

                   - Yên Hòa - Bình yên, hòa thuận, đoàn kết

                   - Yên Trung - Anh dũng, kiên cường, bất khuất

                   - Yên Hoàng – Phát triển, thịnh vượng.

 Với niềm tin tưởng sâu sắc, một lần nữa thay mặt BCH Đảng bộ xã, tôi xin chúc Đại hội chi bộ Mậu Yên 2, nhiệm kỳ 2022-2025 thành công tốt đẹp. Chúc các đại biểu, khách quý cùng toàn thể Đại hội mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công.

          Xin trân trọng cảm ơn! 

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC