Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
142157

Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2021

Ngày 15/06/2021 11:00:00

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ HÀ LAI

Số:    96   /BC-UBND

CỘNG  HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

Hà Lai, ngày   14   tháng 6 năm 2021

  

BÁO CÁO

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử 6 tháng, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021


Kính gửi: UBND huyện Hà Trung. 

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó:

+ Số tiếp nhận mới trong kỳ:  không;  

+ Số từ kỳ trước chuyển qua:  không;  

+ Số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính:  không;  

+ Số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính:  không

- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý:  không ;  trong đó số đã được đăng tải công khai: không

- Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: không

2. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

 Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo 361, trong đó:

- Số mới tiếp nhận trong kỳ:  361  

- Số từ kỳ trước chuyển qua:  không

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 359; trong đó, giải quyết trước hạn: 339, đúng hạn: 20,  quá hạn:  01.

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết 01; trong đó, trong hạn 01, quá hạn  0.

(Có phiếu tổng hợp kèm theo báo cáo)

3. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (Tình hình triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP)

- Công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện: Ngay từ đầu năm lãnh đạo đã quán triệt việc thực hiện nghị định 61/2018/NĐ-CP, chỉ đạo tuyên truyền thông qua hệ thống lao truyền thanh của xã và các hội nghị của địa phương, của nhân dân các thôn.

-  Kết quả thực hiện các TTHC được giải quyết nhanh, gọn, đúng quy định. Tỉ lệ trả hồ sơ trước hạn 94%%; đúng hạn 9,47%; đang giải quyết 2,77%; quá hạn 2,77%.

4. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

- Tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 45/2021/NĐ-CP: UBND xã đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện tại đơn vị. Kết quả dịch vụ công mức độ 3,4 thực hiện tốt, tỉ lệ cao trên 98% hàng tháng.

5. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

          Các hình thức cụ thể đã thực hiện để quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC. Địa phương tuyên truyền thông qua hệ thống loa đài của xã phát thanh theo chuyên mục hàng tuần về công tác pháp luật, các chủ trương lớn của nhà nước, đồng thời thông qua các hội nghị mở rộng của địa phương để thông báo tuyên truyền những qui định của nhà nước, của địa phương về cải cách thủ tục hành chính và các giai đoạn phát triển của hệ thông dịch vụ công, dịch vụ điện tử.

6. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC

- Không có.

7.  Thực hiện kiểm soát TTHC

- Số lần kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC; hình thức kiểm tra; kết quả kiểm tra: Tự kiểm tra 01 lần/quý.

- Việc khen thưởng cán bộ, công chức có thành tích, việc xử lý cán bộ, công chức vi phạm quy định về kiểm soát thực hiện TTHC: Không có.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

- Đánh giá chung về hiệu quả, mức độ hoàn thành công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của cơ quan: Nhìn chung hiệu quả công tác kiểm soát TTHC kỳ này so với kỳ trước đang có nhiều chuyển biến tích cực, giải quyết TTHC so với trước đây có nhiều ưu điểm hơn, thời gian được rút ngắn.

- Đánh giá những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử: Trong quá trình thực hiện trên môi trường điện tử chúng tôi thấy phần mềm chưa thật lô gic, còn quá nhiều thao tác làm kéo dài thời gian giải quyết cho một thủ tục.  

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2021

1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm, vai trò trực tiếp chỉ đạo của người đứng đầu cơ quan trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC.

2. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản, văn bản quy phạm pháp luật; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành văn bản của chính quyền địa phương. Đảm bảo 100% văn bản được thực hiện đúng quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

3. Thực hiện đầy đủ, kịp thời việc cập nhật, niêm yết công khai TTHC theo quy định; đảm bảo 100% TTHC và các quy định có liên quan được cập nhật công bố đầy đủ, kịp thời; tiếp tục thực hiện Quyết định 876/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về công khai kết quả giải quyết TTHC, công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC.

4. Tập trung thực hiện có hiệu quả Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 3342/QĐ-UBND ngày 05/9/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh, Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 28/9/2018 của Chủ tịch UBND huyện về triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn xã.

5. Tiếp tục tuyên truyền và đẩy mạnh việc triển khai, cung cấp, tiếp nhận, giải quyết, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch bụ Bưu chính công ích đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã và các văn bản chỉ đạo của huyện.

6. Tiếp tục đấy mạnh, nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện cải cách hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cải cách hành chính. Gắn việc thực hiện công tác cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng để nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ.

IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT

- Đề nghị cấp trên nghiên cứu giảm hoặc bỏ việc lấy ý kiến đánh giá trong  giải quyết TTHC, bởi nó thực sự không đánh giá đúng bản chất công việc, mà lại gây nhiều phiền phức cho tổ chức hoặc nhân dân đến giải quyết TTHC, vì kéo dài thời gian nghiên cứu, đánh dấu, nhất là những công dân cao tuổi hay phàn nàn với nhiều lý do khác nhau.

Trên đây là báo cáo Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử 6 tháng, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 của xã Hà Lai gửi UBND huyện.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH

 

 

 

Nguyễn Văn Tuyên

 

 

 

  

Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2021

Đăng lúc: 15/06/2021 11:00:00 (GMT+7)

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ HÀ LAI

Số:    96   /BC-UBND

CỘNG  HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

Hà Lai, ngày   14   tháng 6 năm 2021

  

BÁO CÁO

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử 6 tháng, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021


Kính gửi: UBND huyện Hà Trung. 

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó:

+ Số tiếp nhận mới trong kỳ:  không;  

+ Số từ kỳ trước chuyển qua:  không;  

+ Số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính:  không;  

+ Số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính:  không

- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý:  không ;  trong đó số đã được đăng tải công khai: không

- Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: không

2. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

 Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo 361, trong đó:

- Số mới tiếp nhận trong kỳ:  361  

- Số từ kỳ trước chuyển qua:  không

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 359; trong đó, giải quyết trước hạn: 339, đúng hạn: 20,  quá hạn:  01.

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết 01; trong đó, trong hạn 01, quá hạn  0.

(Có phiếu tổng hợp kèm theo báo cáo)

3. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (Tình hình triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP)

- Công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện: Ngay từ đầu năm lãnh đạo đã quán triệt việc thực hiện nghị định 61/2018/NĐ-CP, chỉ đạo tuyên truyền thông qua hệ thống lao truyền thanh của xã và các hội nghị của địa phương, của nhân dân các thôn.

-  Kết quả thực hiện các TTHC được giải quyết nhanh, gọn, đúng quy định. Tỉ lệ trả hồ sơ trước hạn 94%%; đúng hạn 9,47%; đang giải quyết 2,77%; quá hạn 2,77%.

4. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

- Tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 45/2021/NĐ-CP: UBND xã đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện tại đơn vị. Kết quả dịch vụ công mức độ 3,4 thực hiện tốt, tỉ lệ cao trên 98% hàng tháng.

5. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

          Các hình thức cụ thể đã thực hiện để quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC. Địa phương tuyên truyền thông qua hệ thống loa đài của xã phát thanh theo chuyên mục hàng tuần về công tác pháp luật, các chủ trương lớn của nhà nước, đồng thời thông qua các hội nghị mở rộng của địa phương để thông báo tuyên truyền những qui định của nhà nước, của địa phương về cải cách thủ tục hành chính và các giai đoạn phát triển của hệ thông dịch vụ công, dịch vụ điện tử.

6. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC

- Không có.

7.  Thực hiện kiểm soát TTHC

- Số lần kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC; hình thức kiểm tra; kết quả kiểm tra: Tự kiểm tra 01 lần/quý.

- Việc khen thưởng cán bộ, công chức có thành tích, việc xử lý cán bộ, công chức vi phạm quy định về kiểm soát thực hiện TTHC: Không có.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

- Đánh giá chung về hiệu quả, mức độ hoàn thành công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của cơ quan: Nhìn chung hiệu quả công tác kiểm soát TTHC kỳ này so với kỳ trước đang có nhiều chuyển biến tích cực, giải quyết TTHC so với trước đây có nhiều ưu điểm hơn, thời gian được rút ngắn.

- Đánh giá những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử: Trong quá trình thực hiện trên môi trường điện tử chúng tôi thấy phần mềm chưa thật lô gic, còn quá nhiều thao tác làm kéo dài thời gian giải quyết cho một thủ tục.  

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2021

1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm, vai trò trực tiếp chỉ đạo của người đứng đầu cơ quan trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC.

2. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản, văn bản quy phạm pháp luật; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình xây dựng, ban hành văn bản của chính quyền địa phương. Đảm bảo 100% văn bản được thực hiện đúng quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

3. Thực hiện đầy đủ, kịp thời việc cập nhật, niêm yết công khai TTHC theo quy định; đảm bảo 100% TTHC và các quy định có liên quan được cập nhật công bố đầy đủ, kịp thời; tiếp tục thực hiện Quyết định 876/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về công khai kết quả giải quyết TTHC, công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC.

4. Tập trung thực hiện có hiệu quả Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 3342/QĐ-UBND ngày 05/9/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh, Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 28/9/2018 của Chủ tịch UBND huyện về triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn xã.

5. Tiếp tục tuyên truyền và đẩy mạnh việc triển khai, cung cấp, tiếp nhận, giải quyết, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch bụ Bưu chính công ích đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã và các văn bản chỉ đạo của huyện.

6. Tiếp tục đấy mạnh, nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện cải cách hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cải cách hành chính. Gắn việc thực hiện công tác cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng để nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ.

IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT

- Đề nghị cấp trên nghiên cứu giảm hoặc bỏ việc lấy ý kiến đánh giá trong  giải quyết TTHC, bởi nó thực sự không đánh giá đúng bản chất công việc, mà lại gây nhiều phiền phức cho tổ chức hoặc nhân dân đến giải quyết TTHC, vì kéo dài thời gian nghiên cứu, đánh dấu, nhất là những công dân cao tuổi hay phàn nàn với nhiều lý do khác nhau.

Trên đây là báo cáo Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử 6 tháng, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 của xã Hà Lai gửi UBND huyện.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH

 

 

 

Nguyễn Văn Tuyên

 

 

 

  

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC